Sort by
Sort by

ฝนมาพาแฮปปี้! 4 วิธีเริงร่าท้าฝนแบบชุ่มฉ่ำแต่อบอุ่นหัวใจ

ฝนมาพาแฮปปี้! 4 วิธีเริงร่าท้าฝนแบบชุ่มฉ่ำแต่อบอุ่นหัวใจ

 

ฝนมาอย่าพากันเศร้านะคะสาวๆ เพราะบรรยากาศกำลังเป็นใจให้เราทำเรื่องสนุกๆ อบอุ่นหัวใจได้ค่ะ

 

สารภาพมาซะดีๆ! ใครบ้างคะที่เวลาฝนมา ฟ้าครึ้มแล้วรู้สึกเศร้าและไม่มีชีวิตชีวิตชีวาเอาซะเลย... มาค่ะสาวๆ มาทำให้ช่วงฝนพร่ำชุ่มฉ่ำเป็นช่วงที่เราทำกิจกรรมอบอุ่นหัวใจและสดใสได้เหมือนดอกไม้พร้อมแบ่งบานเมื่อได้น้ำฝนกันค่ะ

  1. ฝนตกมาคู่กับเครื่องดื่มอุ่น ๆ - จะมีอะไรฟินไปกว่าการได้จิบเครื่องดื่มอุ่นๆ ในวันที่อากาศเย็นๆ สายจากสายฝนคะ เช่น น้ำขิง น้ำผึ่งผสมมะนาว นมอุ่น ชอกโกแลต หรือเครื่องดื่มนมผสมธัญพืชโฮลเกรนหอมอร่อย เป็นต้น เครื่องดื่มอุ่นๆ จะช่วยกระตุ้นความสดชื่น สบายท้อง และสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายได้ดีค่ะ

 

ได้เวลารื้อเสื้อผ้าอีกครั้ง - สาวๆ ลองเลือกเสื้อผ้าสีสันสดใสที่เคยใส่ในช่วงซัมเมอร์กลับมา Mix & Match ใส่ในหน้าฝนกันอีกรอบค่ะ เพราะสีสันสดใดจะช่วยปรับอารมณ์ของเราได้ เช่น สีเขียวช่วยเพิ่มพลัง สีเหลืองให้ความสดใสเบิกบาน สีส้มช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า เป็นต้น แต่ถ้าใครมีแต่เสื้อผ้าสีมืด ลองเพิ่มความสดใสด้วยสีลิปสติก กระเป๋า รองเท้า หรือผ้าพันคอก็เก๋ไม่เบานะคะ

 

แค่ขยับชีวิตก็เปลี่ยน - แทนที่สาวๆ จะนั่งเหม่อริมกระจกดูฝนตกทั้งวัน เปลี่ยนมาขยับร่างกายกันค่ะ เช่น เล่นโยคะ ซิทอัพ หรือทำงานบ้านเพลินๆ ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น ร่างกายได้ออกกำลังกาย และเป็นวิธีดูแลรูปร่างแบบง่ายๆ ในบ้านได้ด้วยนะคะ

 

จัดปาร์ตี้สุดอบอุ่นสู้ฝนพร่ำ - ใครที่ยิ่งฝนตกยิ่งเหงาแถมยังเศร้าไปกันใหญ่ อย่าอยู่คนเดียวค่ะ! มาพลิกเกมด้วยการชวนเพื่อนๆ มาจัดปาร์ตี้กันที่บ้านค่ะ ไม่ว่าจะปาร์ตี้กินดื่ม เกม นั่งคุย หรือมีธีมการแต่งตัวในแต่ละปาร์ตี้ สร้างความสนุกในแต่ละครั้ง แถมยังได้อวดความสนุกบนโซเชียลสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้ด้วยนะคะ

ต่อไปนี้เวลาฝนมา... คว้าสัก 2-3 ไอเดียมาสร้างความสนุกรับความชุ่มฉ่ำกันนะคะ เพราะการสร้างความสุขและอารมณ์ดีเราสามารถทำได้ทุกวันโดยไม่มีฤดูมาเป็นอุปสรรคค่ะ